Làm son handmade thời trang an toàn

Mỹ phẩm công nghiệp có thành phần hóa chất nhất định ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe hoặc làm giảm vẻ đẹp bên ngoài của da, môi…


Để tránh gây tác hại cho đôi môi, bạn gái có thể tự làm son môi với những gam màu rất độc đáo từ những nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên vừa an toàn vừa dưỡng môi hiệu quả.


Son handmade an toàn cho đôi môi

Dưới đây là cách làm son handmade có màu tại nhà đơn giản với các nguyên liệu đạt độ an toàn cao:
Làm son môi dưỡng ẩm từ dầu dừa

Nguyên liệu

- ¼ muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất (hoặc dầu ôliu)

- 2 muỗng cà phê sáp ong

- Tinh dầu thơm

Cách thực hiện

- Đầu tiên, lấy sáp ong cắt thành từng mảnh nhỏ, cho vào chén, để vào nồi hấp cách thủy cho đến khi sáp ong tan chảy hết.

- Sau đó, thêm dầu dừa vào và khuấy đều.

- Lấy hỗn hợp ra ngoài, đổ vào chén nhỏ, thêm vài giọt tinh dầu thơm vào chén. Có thể lựa chọn mùi hương mà mình thích như hương dâu, dứa, nho,cacao...

- Cuối cùng, đổ hỗn hợp vào hộp nhỏ đã chuẩn bị sẵn, bạn có thể tận dụng hộp son dưỡng cũ đã hết. Mở nắp cho hỗn hợp nguội và khô lại, như vậy, bạn đã có sản phẩm son dưỡng môi tự nhiên từ dầu dừa an toàn và tiện lợi.
cách làm son handmade có màu hồng đậm từ củ dền


Củ dền tươi cho sắc môi trầm

Nguyên liệu

- 1 chén nước ép củ dền tươi

- 1 muỗng cà phê dầu oliu

- 2 muỗng cà phê sáp ong

- 1 muỗng cà phê vitamin E

Cách thực hiện

- Nước ép củ dền tươi mang đổ vào nồi thủy tinh rồi đun bằng lửa nhỏ cho đến khi thấy dịch ép trở nên sền sệt (không nên để dặc quánh).

- Tắt lửa, tới khi dịch ép bớt nóng, cho dầu ô liu và sáp ong vào. Sau đó, tiếp tục đun bằng lửa nhỏ cho đến khi sáp ong tan hoàn toàn rồi mới bắc nồi ra khỏi bếp, khuấy đều liên tục bằng đũa gỗ tránh vón cục.

- Khi hỗn hợp gần đặc sánh thì cho nửa muỗng cà phê vitamin E vào (có thể mua ngoài hiệu thuốc), tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp nguội và khô giống như son môi. Cho vào lọ đã chuẩn bị sẵn.

Lưu ý: Khi chế son môi từ củ dền, không được sử dụng dụng cụ bằng kim loại, dùng nồi thủy tinh, đũa gỗ vì kim loại sẽ làm biến đổi màu của son môi.
Cách làm son handmade có màu đỏ tươi từ hoa dâm bụt


Bạn có muốn có màu son đỏ tươi như hoa dâm bụt?

Nguyên liệu

- 5 bông hoa dâm bụt cho son màu đỏ tươi (có thể thay thế bằng hoa hồng cho màu hồng nhạt ...)

- 2 muỗng cà phê dầu hạnh nhân

- 1 muỗng cà phê sáp ong

- Vitamin E

Cách thực hiện

- Hoa dâm bụt rửa sạch và để ráo, cho vào trong một chiếc bát cùng với dầu hạnh nhân, sáp ong và vitamin E, sau đó bỏ bát hỗn hợp vào lò vi sóng quay cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn (khoảng 2 phút).

- Khuấy đều hỗn hợp trên nhẹ nhàng và dầm nát hoa dâm bụt. Để hỗn hợp này nguội trong điều kiện thường trong vòng 5 - 10 phút. Tiếp tục lấy một mảnh vải xô sạch để lọc hỗn hợp này và bỏ bã. Sau đó khuấy đều một lần nữa và để cho hỗn hợp nguội hoàn toàn.

- Sau khi hỗn hợp nguội hoàn toàn, đổ vào lọ nhỏ đã chuẩn bị trước đó.

Bạn có thể bảo quản vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng và sử dụng thoa cho môi mỗi lúc môi khô, vừa dưỡng ẩm lại có màu tự nhiên.

Lưu ý, khi tự làm son handmade tại nhà bạn nên sử dụng các loại nguyên liệu an toàn nhất. Và chỉ sử dụng trong vòng 4 - 5 tháng bởi các nguyên liệu này không có chất bảo quản.

Chủ đề Handmade

Hướng dẫn làm đồ handmade Đồ handmade độc đáo đồ handmade đẹp xu hướng đồ handmade Hướng dẫn hướng dẫn làm phụ kiện Handmade và làm đẹp trang trí nhà Thời trang handmade tái chế đồ đạc ý tưởng handmade hoa handmade mẹo vặt Kinh nghiệm handmade Phụ kiện handmade bếp handmade handmade tự làm vòng tay đẹp làm hoa giấy mẹo vặt trong bếp Kinh doanh đồ handmade làm hoa tự làm đẹp tự làm đồ ăn cách làm sản phẩm khung tranh Son handmade Tạp chí Handmade Tự làm túi xách cách làm thiệp yêu handmade cách làm hộp quà mẹo vặt bỏ túi Trang Trí Phòng cách cắm hoa handmade giấy làm hoa hồng bằng giấy tình yêu vòng tay đẹp Nhà handmade cách làm bánh hộp quà làm lọ nến làm nail làm vòng tay vải mẹo vặt máy tính trang tri nha trang trí căn phòng trang trí nhà đón tết Móc khăn len Vòng Tay Handmade cách gói quà cách làm hoa cúc giấy dụng cụ handmade làm hoa bằng vải voan làm móc khóa làm tranh lọ thủy tinh may dép thỏ bông trang trí cốc vòng handmade Chiếc Thuyền Handmade Cupcake Tự may Túi Xách Da Handmade độc đáo cá tính danbo gói quà gối trang trí làm lọ thủy tinh phát sáng làm voi vải làm vòng tay may mắn làm xà phòng lọ đựng kẹo móc len nhẫn handmade sổ tay thiệp handmade trang trí túi đựng điện thoại tự làm gel lô hội tự làm vòng tay pha lê ví handmade vẽ tranh Đáng Yêu ống đựng bút
 

@2015 Đồ Handmade by Dương Công Tuyến | | seo fanpage facebook | | seo facebook fanpage | Tìm hiểu kích thước thang máy gia đình | bếp điện từ châu âu | bếp từ nhập khẩu | Wap MXH AnhToanVN Ý tưởng kinh doanh Việt