Hướng dẫn cách làm cây tiền tài lộc trưng Tết

Cây tiền tài lộc mới chỉ xuất hiện những năm gần đây, vậy mà đã có chỗ đứng trong thị trường tết. Khi cuộc sống của con người càng trở nên tốt hơn thì yêu cầu về cái đẹp càng được chú trọng hơn. Cây tiền tài lộc không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Cây tiền đã làm mưa làm gió trong mùa tết Nguyên Đán vừa qua và chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt trong năm 2016 sắp tới này.
Yêu thích và ham mê các loại cây lộc chưng tết, nhiều khách hàng đã không tiếc chi ra một khoản tiền để có thể sở hữu loại cây độc đáo, thú vị này.
Vậy thì tại sao các bạn không thử học cách làm cây tiền tài lộc tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí, vừa ý nghĩa tình thân. Không những vậy, đây còn có thể là cơ hộ kiếm tiền thời vụ cho các bạn sinh viên yêu thích handmade, các bạn dân văn phòng hay các chị em có nhiều thời gian rảnh rỗi.
1 . Để làm cây tiền tài lộc các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
Tiền thật: Để gấp cây tiền tài lộc, bạn cần chuẩn bị tiền mới để khi gấp, các nếp gấp sẽ phẳng và sắc nét hơn. Mệnh giá nào cũng có thể làm được nhưng theo quan niệm may mắn tài lộc thì bạn nên chọn loại tiền 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng, 10.000 đồng (loại tiền không còn lưu hành). Màu sắc của chúng cũng khá bắt mắt, phù hợp với không khí tết rộn ràng.
Tiền thật làm cây tiền tài lộc
Theo quan niệm thì 1 cây tiền tài lộc thường sẽ được làm từ 39 hoặc 79 tờ tiền, tượng trưng cho “tiểu thần tài” và “đại thần tài”.
Theo quan niệm, cây tiền tài lộc sẽ làm từ 39 hoặc 79 tờ tiền
- Dây thép hoặc cậy tuyết trắng dùng làm uốn thân cây
- Súng bắn keo, keo nến, keo dán giấy, kìm cắt
- Dây kẽm dẹt, dây duy băng bản to, bông gòn hoặc giấy vệ sinh
- Một số phụ kiện khác như: kim sa, hạt trang trí, hậu cây, xốp hoặc đá nhỏ.
 2. Cùng bắt tay vào làm cây tiền tài lộc ngay thôi nào:
Uốn tạo dáng cho thân cây:
Cây tiền lộc thường sẽ có dáng thẳng đứng, tán lá xòe uốn lượn như rồng bay. Các bạn có thể tham khảo một số dáng thế cây trên internet, từ đó khéo léo biến hững cuộn dây thép hoặc cây tuyết trắng theo dáng mình mong muốn.
Đối với cây tuyết trắng, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn bởi đã có sẵn các nhánh cây, việc của bạn chỉ là uốn theo ý muốn. Để làm to thân cây, bạn có thể dùng bông hoặc giấy vệ sinh cuốn xung quanh sau đó cuốn dây duy băng chèn lên.

Nếu bạn muốn đẹp hơn thì quấn thêm lớp dây thép dẹt vàng để thân cây rực rỡ hơn.   Nếu tự uốn bằng dây thép, bạn hãy uốn tạo hình theo gợi ý sau:
Các bước làm thân cây tiền tài lộc
Để làm được, bạn hãy cắt những đoạn dây thép hoặc kẽm rồi uốn thành thân và cành cây một cách tự nhiên nhất, độ dài ngắn khác nhau

Sau đó, đến bước làm vỏ cho cây. Bạn lấy dây đồng cuốn cẩn thận từ gốc đến ngọn cây hoặc nếu sử dụng dây duy băng thì bạn có thể bắn keo lên toàn bộ thân cây trước khi quấn để dây cố định chắc chắn hơn. Cuối cùng, bạn cho thân cây vừa tạo vào trong chậu nhỏ, dùng xốp hoặc đá nhỏ để cố định.
Cố định cây vào chậu bằng xốp hoặc đá nhỏ
Gấp tờ tiền theo các hình thù khác nhau như hình tròn, hình thiên nga, hình trái tim…
Đối với những hình tròn, các bạn gấp nếp theo hình cánh quạt, gấp đôi, kéo tròn và dán cố định 2 đầu. Hình trái tim gấp tương tự, khác ở một bên dán theo kiểu gập hai đầu quạt vào giữa.
Và đây là mẫu gấp tiền đẹp hình con bướm
Hình con bướm:
Có 2 cách gấp bạn có thể tham khảo:
Cách 1: Làm theo hướng dẫn theo hình ảnh dưới đây:
Gấp hình con bướm từ tiền 1 đô
Cách 2:
– Bước 1: Tạo nếp gấp bằng cách gấp chéo tờ tiền rồi gấp liên tiếp cả 2 mặt, vuốt mạnh để tạo nếp.
– Bước 2: Dựa vào các nếp vừa tạo, gấp theo hình xếp cánh quạt. Làm tương tự với tờ tiền còn lại.
– Bước 3: Sau khi gấp xếp cánh quạt chéo cho 2 tờ tiền xong, bạn ghép 2 mẫu lại và dùng băng béo đính cố định ở 2/3 tờ tiền. Có thể dùng dây thép dẹt quấn và tạo râu cho con bướm bằng cách gắn hạt trang trí.
Gấp con bướm từ tiền thật
Ngoài những hình trên, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các hình khác để cây tiền lộc của mình đặc sắc hơn. Sau khi gấp được 39-79 tờ tiền theo những hình thù khác nhau, công việc còn lại là dùng súng bắn keo dán cố định chúng trên cành cây đã uốn sẵn và đính thêm hạt trang trí, kim sa để cây tiền tài lộc thêm long lanh, đẹp mắt hơn.
Đính thêm hạt trang trí, kim sa để cây tài lộc thêm bắt mắt

Các bạn có thể kết hợp trang trí cây tiền với đèn led nhấp nháp tạo hiệu ứng khá thú vị và bắt mắt. Trong không khí đón giao thừa thiêng liêng, cây tiền sẽ làm cho không gian nhà bạn thêm lung linh và huyền ảo.
Cây tiền đêm giao thừa sẽ thật lung linh và huyền ảo
Một số hình ảnh về cây tiền tài lộc cho các bạn tham khảo nhé!





Hy vọng bài hướng dẫn cách làm cây tiền tài lộc trên sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn có những sản phẩm thú vị nhé!

QC: thông tắc bồn cầu giá rẻ

Chủ đề Handmade

Hướng dẫn làm đồ handmade Đồ handmade độc đáo đồ handmade đẹp xu hướng đồ handmade Hướng dẫn hướng dẫn làm phụ kiện Handmade và làm đẹp trang trí nhà Thời trang handmade tái chế đồ đạc ý tưởng handmade hoa handmade mẹo vặt Kinh nghiệm handmade Phụ kiện handmade bếp handmade handmade tự làm vòng tay đẹp làm hoa giấy mẹo vặt trong bếp Kinh doanh đồ handmade làm hoa tự làm đẹp tự làm đồ ăn cách làm sản phẩm khung tranh Son handmade Tạp chí Handmade Tự làm túi xách cách làm thiệp yêu handmade cách làm hộp quà mẹo vặt bỏ túi Trang Trí Phòng cách cắm hoa handmade giấy làm hoa hồng bằng giấy tình yêu vòng tay đẹp Nhà handmade cách làm bánh hộp quà làm lọ nến làm nail làm vòng tay vải mẹo vặt máy tính trang tri nha trang trí căn phòng trang trí nhà đón tết Móc khăn len Vòng Tay Handmade cách gói quà cách làm hoa cúc giấy dụng cụ handmade làm hoa bằng vải voan làm móc khóa làm tranh lọ thủy tinh may dép thỏ bông trang trí cốc vòng handmade Chiếc Thuyền Handmade Cupcake Tự may Túi Xách Da Handmade độc đáo cá tính danbo gói quà gối trang trí làm lọ thủy tinh phát sáng làm voi vải làm vòng tay may mắn làm xà phòng lọ đựng kẹo móc len nhẫn handmade sổ tay thiệp handmade trang trí túi đựng điện thoại tự làm gel lô hội tự làm vòng tay pha lê ví handmade vẽ tranh Đáng Yêu ống đựng bút
 

@2015 Đồ Handmade by Dương Công Tuyến | | seo fanpage facebook | | seo facebook fanpage | Tìm hiểu kích thước thang máy gia đình | bếp điện từ châu âu | bếp từ nhập khẩu | Wap MXH AnhToanVN Ý tưởng kinh doanh Việt